Tự động hóa và số hóa quy trình sản xuất trong ngành giấy với các giải pháp thử nghiệm sáng tạo từ emtec Electronic

Thời gian đăng bài:2023-10-28 10:30:43 Lượt truy cập: Công ty TNHH Công nghệ CRM (Việt Nam)

emtec Electronic GmbH là nhà sản xuất hàng đầu các thiết bị đo lường và thử nghiệm chuyên dụng dành cho ngành giấy và bột giấy. Theo thông tin mới nhất, tại Đại hội ATIP/COPACEL ngày 23-24 tháng 11 sắp tới tại Paris, Pháp, Emtec sẽ giới thiệu giải pháp số hoá mới nhằm giải quyết những vấn đề thường gặp phải trong ngành giấy và bột giấy.


26.png


Nguồn: www.emtec-electronic.de

 

Với tư cách là nhà triển lãm tại Đại hội ATIP, emtec Electronic sẽ giới thiệu các sản phẩm mới nhất được thiết kế để giải quyết các vấn đề trong ngành giấy như lãng phí tài nguyên phần ướt và xác định chính xác các thông số cảm giác chạm (haptic) nâng cao. Thiết bị phân tích cảm giác chạm TSA sẽ được trình bày cùng với các giải pháp thử nghiệm khác tại Gian hàng số 22.

 

Trong số các giải pháp sẽ được giới thiệu, thiết bị phân tích điện thế xơ sợi trực tuyến  (FPO) Emtec sẽ được ra mắt lần đầu tiên, Emtec cho biết thiết bị phân tích này sẽ hoạt động hoàn toàn tự động từ việc lấy mẫu, đo lường tới làm sạch với chi phí bảo trì rất thấp. Máy cũng sẽ liên tục cung cấp dữ liệu quy trình có liên quan cho hệ thống điều khiển của nhà máy hoặc dữ liệu này sẽ được tải lên đám mây để lưu trữ giúp người dùng có thể truy cập được từ mọi nơi trên toàn cầu. FPO có thể được lắp đặt tại nhiều điểm khác nhau trong nhà máy giấy và có thể lấy mẫu thử từ hai địa điểm khác nhau. Điểm đặc biệt để FPO chinh phục thời đại số hoá 4.0 ngày nay. Đó là máy có thể tự động hoá quá trình đo điện tích bề mặt sợi (điện thế zeta), điện thế truyền động, độ dẫn điện, độ pH và nhiệt độ cũng như cung cấp dữ liệu thời gian thực tế. Nếu áp dụng thành công, FPO sẽ là bước ngoặc quan trọng trong hành trình số hoá của một số nước ở Châu Âu đối với ngành nghề này.

 

Một bước tiến nữa do Emtec cung cấp đó là thiết bị phân tích cảm giác chạm TSA (Phiên bản được thiết kế và sửa đổi mới). Ban đầu, TSA được gọi là thiết bị phân tích độ mềm mô được xem là phiên bản tiêu chuẩn công nghiệp trong khoảng thời gian đó. Bên cạnh các thông số cảm giác chạm, TSA phiên bản mới còn kết hợp các thông số thử nghiệm bổ sung như độ dẫn nhiệt bề mặt và cách nhiệt, kèm theo là hình ảnh với độ phân giải cao. Điểm cộng cho bản TSA sửa đổi này là việc giới thiệu cơ sở dữ liệu cảm giác chạm, được phát triển với sự cộng tác của Black Swan Textiles - hay còn gọi là “Thư viện cảm giác chạm ảo”, tất cả dữ liệu trên đám mây được số hóa, xử lý và phân loại dữ liệu mẫu theo các đặc điểm cảm giác chạm và quang học cụ thể. Điều này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đảm bảo chất lượng theo thời gian mà còn có thể đóng vai trò như một thị trường trực tuyến.

 

Để bắt kịp xu hướng và công nghệ của thời đại số hoá, kỹ thuật hoá như ngày nay các ngành công nghiệp nói chung, ngành công nghiệp sản xuất giấy và hoá chất nói riêng, đều dần phải chuyển mình để áp dụng công nghệ tự động vào quá trình sản xuất sản phẩm của mình, điều này giúp tối ưu thời gian, chi phí và nhân lực.


23.png



Nói thêm về Công nghệ tự động - một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển của nhân loại. Trong thời gian gần đây, công nghệ tự động hóa đã trở thành xu thế trong các hệ thống điều khiển công nghiệp. Nhờ có công nghệ tự động, năng suất lao động, chất lượng sản phẩm đã có thay đổi tốt hơn. Khi áp dụng tự động hóa, hệ thống sản xuất sẽ tự động vận hành mà không cần hoặc cần rất ít sự góp mặt của con người. Máy móc có thể hoạt động liên tục 24/24 giờ mà không cần phải nghỉ ngơi như con người. Không chỉ vậy, so với hoạt động thủ công, tự động hóa có dây chuyền tự động vận hành với vận tốc nhanh hơn rất nhiều lần. Chính vì vậy, nó cải thiện năng suất làm việc rõ rệt. Đây là lý do chính mà các doanh nghiệp, nhà máy hiện nay đều ứng dụng tự động hóa vào hệ thống sản xuất của mình.

 

Trước khi vận hành, các thiết bị tự động hóa đều được lập trình trước, mọi thông số về sản phẩm đều được cung cấp. Vì vậy, trong quá trình sản xuất ít có lỗi xảy ra và thành phẩm đều đạt chất lượng tốt. Ngoài ra, hệ thống máy làm việc đồng nhất còn mang đến nguồn sản phẩm có độ đồng đều cao nhất. Những sai sót được giảm thiểu tối đa sẽ giúp doanh nghiệp giảm được một khoản chi phí lớn. Bao gồm các chi phí về nguyên vật liệu, chi phí về sản xuất, chi phí về sửa lỗi sản phẩm hay chi phí đền bù…

 

Bên cạnh đó, trong quy trình sản xuất có nhiều công đoạn nguy hiểm đối với con người. Công nghệ tự động hóa khi này sẽ thay thế, đảm bảo an toàn lao động các cơ sở sản xuất. Nguồn nhân công sẽ được điều chỉnh sang những vị trí chủ động. Ở đây họ được tiếp cận với công nghệ, được học cách điều khiển máy móc, nâng cao trình độ.

 

Sự ra mắt các công nghệ kể trên của Emtec là một dấu ấn giúp đánh dấu sự phát triển của ngành công nghiệp giấy. Giúp nhà máy nâng cao hiệu suất hoạt động, đồng thời hạn chế những sai sót trong kỹ thuật. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ trong mọi quy trình sản xuất còn có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm thiểu tác động môi trường.

 


Nguồn: www.emtec-electronic.de

CRM Technology (Vietnam) tổng hợp